Bkit Hindi Paluin Ang Bata

Ang mabuting batay di dapat paluin. ANGAS NG BAE Pang-masa - February 5 2017 - 1200am Hindi ko naranasang paluin ng mga magulang ko noong bata ako kahit gaano ako kasutil.


Mga Paraan Ng Pagdidisiplina Sa Bata

Ano ang maaari at hindi magagawa kung ang bata ay hindi nagbabahagi ng mga laruan sa ibang mga bata.

Bkit hindi paluin ang bata. Dapat bang paluin o hindi dapat paluin ang mga batang katulad mo bilang paraan ng pagdidisiplina. Lalo na at pag minsan pinapaalagaan ko anak ko sa kapatid ng asawa ko. Ang totoong disiplina ay may positive learning experiences.

Safety How YouTube works Test new features Press Copyright Contact us Creators. Kung makukuha naman iyon sa pangangaral ay mas mabuti pero kung grabe dapat na siyang paluin. Hindi ko rin hangad na magdalang-galit sa balighong anak at halang na isip.

Hindi po kasi ako namamalo at madalang sumunod saken yung anak ko kailangan ko pang utuin para lang sumunod. Kapag may ginawang mali ang isang bata kailangan ipaliwanag ng magulang kung bakit mali ang kanilang ginawa hindi lang basta paluin ang bata. Masama bang paluin ang bata.

Ayon sa isang bagong pag-aaral na nailathala sa journal na Lancet hindi nakakabuti ang pamamalo. Safety How YouTube works Test new features Press Copyright Contact us Creators. Tamang sagot sa tanong.

Dapat bang paluin o hindi dapat paluin ang mga batang katulad mo bilang pagdidisiplina dapat. Ngunit hindi rin anya sa lahat ng pagkakataon ay dapat mong paluin ang iyong anak. About Press Copyright Contact us Creators Advertise Developers Terms Privacy Policy.

Nagkasya kinakaya abortion hurry home i am playing still too young. Para ma-motivate mo ang anak mong gawin ang tama wag mo syang paluin pag nagkakamali sya. Nagkasya kinakaya abortion hurry home i am playing.

Kase kapag pinalaki mo ang bata sa layaw hindi na nya ito mapipigilan hanggang paglaki nya. Ang batay paslit pa at ang niloloob sa tama at maliy di gaanong talos. Contextual translation of paluin ang bata.

Karaniwang mga pagkakamali ng mga magulang at kapaki-pakinabang na mga rekomendasyon sa kung paano itaas ang isang mapagbigay na sanggol. Oo ang sagot ng mga pag-aaral at narito ang mga paliwanag kung bakit. A child knowing that he deserves to be spanked may cry so pitifully that his mother just cannot bring herself to administer the deserved spanking.

Ito ay para mas maintindihan ng bata ang epekto ng ginawa niya at upang hindi na niya ito ulitin sa sunod. 28102011 About Press Copyright Contact us Creators Advertise Developers Terms Privacy Policy. Apsiganocj and 13 more users found this answer helpful.

31082011 Anya hindi siya naniniwala na hindi dapat paluin ang mga anak sa sandaling nakagawa ito ng kasalanan. Ibang paraan kung paano didisiplinahin ang bata. Contextual translation of nawiwili na paluin ang bata.

Kailangan po ba paluin o saktan ang bata para matakot sa inyo at laging sumunod. Mahalaga ang komunikasyon sa pagitan ng mga anak at kanilang mga magulang. Bakit DAPATBakit HINDI DAPAT123456.

Imbes na paluin sya i-explain mo kung. Dapat ba o hindi na paluin ang bata. Dapat ba o hindi dapat paluin ang bata at bakit.

Mababasa sa artikulong ito. Dahil natural sa bata ang gumawa ng kalokohan. Pero ang rod of correction ang matutuwid sa anak.

Para itama ang pagkakamali ng mga anak. 1 1 2 2 3 3 4 4 5 5. Bakit hindi dapat paluin ang bata12345.

Sapagkat ang bata ay alay sa atin ng Dakilang Diyos upang kalingain. Masamang epekto ng pamamalo sa isang bata. Sa pamamatnubay matapat kong nais ang bukas ng bunsoy may ngingiting langit.

Sa tingin ko depende iyon sa kasalanan ng bata. Human translations with examples. Madalas po naiikumpara ako sa ibang nanay.

Masama bang paluin ang bata. Human translations with examples. 1sumasalungat ako sa2sa tingin ko dapat paluin3hindi mo ako mahihikayat sa4iyon ang dahilan kung bakit5sa kabilang banda nakakatulong ang pagpalo dahil.

5022017 Kailangan bang Paluin ang Bata Kapag Dinidisiplina. 3122020 Pero porket hindi mo pinapalo ang anak mo hindi ibig sabihin nun ay ini-ispoil mo siyaIto ang kaibahan ng pagpapalo at pagdidisiplina. 5022017 Sa Bible pinapayagang paluin ang bata.

Ang isang bata na nakakaalam na siyay dapat paluin ay baka mag-iiyak nang malakas upang magtinging kaawa-awa at sa ganooy hindi maatim ng nanay na paluin pa siya.


Bakit Hindi Sagot Ang Pamamalo Para Maging Disiplinado Ang Anak Mo The Pinoy Parent


Masama Bang Paluin Ang Bata Ito Ang 9 Na Dahilan Kung Bakit


Part 3 Pamamalo Sa Bata Dapat Nga Ba O Hindi Bandera Bandera


Mga Paraan Ng Pagdidisiplina Sa Bata


Agree Ka Ba Na Hindi Dapat Paluin Ang Bata


Masamang Epekto Sa Kalusugan At Mental Health Ng Pamamalo Sa Bata


Pamamalo Sa Bata Bakit Hindi Ito Dapat Ginagawa Ng Mga Magulang


Mga Paraan Ng Pagdidisiplina Sa Bata


Super Tigas Na Ulo Ng Bata Anong Dapat Gawin


LihatTutupKomentar